Nhảy đến nội dung

Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường năm 2014

Nghe bài viết Play Pause


Do vậy công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến ngành luôn luôn được Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, kết quả đạt được cụ thể như sau:

Về lĩnh vực đất đai: Đã tiếp 119 lượt với tổng số 228 công dân tại phòng tiếp dân của Sở trong đó có 9 vụ đông người (52 công dân) và tiếp nhận 151 đơn (khiếu nại 43 đơn; tố cáo: 20 đơn; tranh chấp và đề nghị: 88 đơn), trong đó: 02 vụ đã vận động người dân tự nguyện rút đơn khiếu nại (ông Nguyễn Văn Liễn, khu 6, xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh; ông Lê Hồng Quân đại diện một số hộ khu 1, 2, xã Hà Thạch, TX Phú Thọ). Trong tổng số 151 đơn tiếp nhận, Sở TNMT được Chủ tịch UBND tỉnh giao xác minh 13 đơn (Khiếu nại 08 đơn, đề nghị 05 đơn) đã có văn bản báo cáo 11/13 đơn và được chấp thuận 100% theo đề xuất, kiến nghị giải quyết (trong đó: 04 đơn khiếu nại sai; 01 đơn khiếu nại đúng; 01 đơn khiếu nại có đúng, có sai; 02 đơn đề nghị đúng; 03 đơn đề nghị sai; 02 đơn đang giải quyết); đã chuyển 05 đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; hướng dẫn công dân 23 đơn; lưu 118 đơn; không có đơn tố cáo thuộc thẩm quyền.

Về lĩnh vực môi trường: Nhận 09 đơn đề nghị của công dân phản ánh các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm, Giám đốc Sở đã ra quyết định thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra, sau khi có kết quả đã xử lý theo quy định và báo cáo UBND tỉnh theo yêu cầu.

Nhìn chung, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Sở TNMT trong năm 2014 đã đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu của Luật tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ theo chỉ đạo của Bộ TNMT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Tuy nhiên, còn có vụ việc thời gian giải quyết còn chậm do có tính chất phức tạp, thời gian xác minh phải kéo dài, trình độ năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ chưa đồng đều. Trong thời gian tới, mỗi cán bộ công chức cũng cần tự đổi mới, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ theo hướng “chuyên sâu, chuyên nghiệp”. Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tất yếu sẽ góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước, làm cho mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước ngày càng gắn bó bền chặt hơn.

Tác giả bài viết:  Nguyễn Quang Ngọc - Thanh tra Sở