Nhảy đến nội dung

Ban chỉ huy quân sự Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức huấn luyện tự vệ năm 2016

Nghe bài viết Play Pause
Được sự nhất trí của Đảng ủy Sở TN&MT, Ban chỉ huy quân sự Thành phố Việt Trì, sáng ngày 22/8/2016, Ban chỉ huy quân sự Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức huấn luyện tự vệ năm 2016. Tới dự và chỉ đạo có: Trung tá Đỗ Phú Hải - Phó tham mưu trưởng; Thượng úy Bùi Anh Tài, trợ lý dân quân tự vệ Ban chỉ huy quân sự Thành phố. Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường có: Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, TUV, UVUB, BT Đảng ủy, Giám đốc Sở cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy quân sự Sở, các đồng chí là dân quan tự vệ của Sở.

Sau lời tuyên bố khai mạc huấn luyện của Chỉ huy Trưởng Ban CHQS Sở, đồng chí Nguyễn Mạnh Tài - Chánh văn phòng Sở, Phó chỉ huy trưởng đã công bố Quyết định biên chế lực lượng tự vệ và triển khai kế hoạch huấn luyện tự vệ 2016, phát động thi đua ra quân huấn luyện. đồng chí Nguyễn Quang Ngọc đại diện cho 22 chiến sỹ trong trung đội tự vệ tham gia huấn luyện đã phát biểu hứa hẹn quyết tâm của các chiến sỹ Tự vệ.

Trong thời gian 7 ngày, các học viên được học tập cả chính trị và quân sự, lý thuyết và thực hành với các nội dung thiết thực nhằm hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; hiểu rõ nhiệm vụ Quốc phòng, quân sự địa phương; thành thạo kỹ thuật, chiến thuật, vũ khí tự tạo của Dân quân tự vệ bộ binh và binh chủng; phòng thủ dân sự; thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, bảo đảm sỹ số cơ động khi có tình huống sẩy ra.

Đây là hoạt động thường xuyên của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố nhằm củng cố và trang bị thêm cho các đối tượng dân quân tự vệ những kiến thức về đường lối, quan điểm của Đảng, về nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, hệ thống các văn bản của Đảng về giáo dục quốc phòng an ninh, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm và phương pháp cho mỗi học viên trong việc tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự trong tình hình mới.

Tác giả bài viết:  Nguyễn Mạnh Tài - Chánh văn phòng Sở