Thủ tục |
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật thủy sản. (TTHC mức 2) |
Trình tự thực hiện |
- 03 (ba) tháng trước thời điểm Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh hết hiệu lực,tổ chức, cá nhân sản xuất thủy sản giống, nuôi trồng thủy sản có nhu cầu cấp lại nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ: Nếuhồ sơ không đầy đủ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định, nếu hồ sơ đầy đủ thìtiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn thu phí, lệ phí sau đó chuyển hồ sơ cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Thọ ( Phòng Thú y). - Phòng Thú ythẩm định hồ sơ: Nếu hồ sơ không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì phòng Chăn nuôi căn cứ vào kết quả đánh giá định kỳ trình Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp lại Giấy chứng nhận đối với trường hợp cơ sở đã được đánh giá định kỳ mà thời gian đánh giá không quá 12 tháng hoặc thành lập Đoàn đánh giá đối với trường hợp cơ sở chưa được đánh giá định kỳ hoặc đã đánh giá định kỳ nhưng thời gian quá 12 tháng. - Đoàn đánh giá đề xuất các nội dung cần đánh giá với Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y sau đó tiến hành kiểm tra, đánh giá các nội dung đó tại cơ sở. - Sau khi kết thúc việc kiểm tra, đánh giá tại cơ sở, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp Giấy chứng nhận CSATDBĐV cho cơ sở đạt yêu cầu; trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do và hướng dẫn cơ sở khắc phục các nội dung chưa đạt yêu cầu. - Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ |
Cách thức thực hiện |
- Cách thức nộp: + Nộp trực tuyến trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.phutho.gov.vn. + Thông qua dịch vụ bưu chính công ích (trừ các thủ tục hành chính thuộc danh mục không thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định). + Nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ (Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến, tổ chức, cá nhân vẫn phải đồng thời nộp/gửi hồ sơ bản chính về Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ). - Cách thức nhận: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả: + Nhận trực tuyến. + Qua dịch vụ bưu chính công ích. + Nhận trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ - Địa chỉ: Đường Trần Phú, Phường Tân Dân- TP.Việt Trì - tỉnh Phú Thọ. - Điện thoại: 02102.222.555; Website: http://dichvucong.phutho.gov.vn Thời gian nhận hồ sơ: Giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. |
Thành phần, số lượng hồ sơ |
- Thành phần hồ sơ: + Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh (Theo Phụ lục VIa ban hành kèm theo Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật); + Báo cáo kết quả hoạt động trong thời hạn ghi tại Giấy chứng nhận, gồm: Số lượng giống xuất, nhập tại vùng, cơ sở; sản lượng động vật thương phẩm xuất bán cho mỗi vụ, đợt trong năm; báo cáo kết quả hoạt động thú y tạicơ sở; + Báo cáo kết quả giám sát dịch bệnh tại cơ sở kèm bản sao kết quả xét nghiệm bệnh của Phòng thử nghiệm được chỉ định, Giấy chứng nhận kiểm dịch; + Kết quả đánh giá định kỳ (nếu có). - Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
- 07 ngày làm việc: với trường hợp cơ sở đã được đánh giá định kỳ mà thời gian đánh giá không quá 12 tháng. - 17 ngày làm việc: với trường hợp chưa được đánh giá định kỳ hoặc được đánh giá định kỳ nhưng thời gian đánh giá quá 12 tháng tính đến ngày hết hiệu lực của Giấy chứng nhận. |
Đối tượng thực hiện |
Cơ sở sản xuất thủy sản giống, nuôi trồng thủy sản trong nước và nước ngoài có hoạt động trên địa bàn tỉnh. |
Chọn lĩnh vực |
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Thọ. |
Kết quả thực hiện |
Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật. Thời hạn của Giấy chứng nhận: 05 năm. |
Chi phí |
Phí, lệ phí: Phí thẩm định, 300.000 đồng/lần thẩm định (Theo Thông tư số 101/2020/TT-BTC ngày 23/11/2020 của Bộ Tài chính) |
Mẫu đơn, mẫu tờ khai |
Đơn đăng ký chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (Theo Phụ lục VIa ban hành kèm theo Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật). |
Yêu cầu |
- Thực hiện Kế hoạch giám sát dịch bệnh đối với bệnh đã được cấp Giấy chứng nhận an toàn, bao gồm cả việc thu mẫu đúng, đủ số lượng với tần suất tối thiểu 01 (một) năm/lần và gửi mẫu xét nghiệm bệnh tại Phòng thử nghiệm được chỉ định; - Thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh tại cơ sở; - Báo cáo Cơ quan thú y những thay đổi liên quan đến nội dung được chứng nhận chậm nhất là 10 (mười) ngày kể từ ngày có thay đổi. |
Cơ sở pháp lý |
- Luật Thú y, 2015; - Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật. - Thông tư số 101/2020/TT-BTC ngày 23/11/2020 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y. - Thông tư số 283/2016/ TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ tài chính quy định khung giá dịch vụ tiêm phòng, tiêu độc, khử trùng cho động vật, chẩn đoán thú y và dịch vụ kiểm nghiệm thuốc dùng cho động vật. |
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật thủy sản. (TTHC mức 2)