V/v đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao Chỉ số CCHC (PAR INDEX); Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) của tỉnh.
Căn cứ kết quả Chỉ số PAPI năm 2020 (Theo Báo cáo số 40/BC-SNV ngày 19/4/2021 của Sở Nội vụ kết quả Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công của tỉnh Phú Thọ năm 2020) và theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để xây dựng, ban hành Văn bản chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực, công việc được giao, cụ thể như sau:
- Tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức về cải cách hành chính và các nội dung của Chỉ số PAPI, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước;
- Tăng cường triển khai, thực hiện cải cách hành chính; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); tăng cường việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống phần mềm một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã và dịch vụ bưu chính công ích; kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi đến nhưng không được tiếp nhận, xử lý. Chuẩn hóa, điện tử hóa quy trình nghiệp vụ xử lý hồ sơ, trao đổi văn bản trên môi trường mạng;
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trách nhiệm giải trình, đối thoại với người dân; tạo điều kiện thuận lợi để người dân được tham gia đối thoại tại cấp cơ sở và tham gia đóng góp ý kiến về các vấn đề bức xúc của người dân. Chú trọng các nội dung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, khung giá đền bù, về thu, chi ngân sách địa phương và các nội dung về chế độ chính sách cho người dân. Kịp thời giải quyết các kiến nghị của người dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài;
vb 2076 ubnd chi dao nang cao chi so papi_20210524065558.pdf