Nhảy đến nội dung
Thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật thủy sản đối với cơ sở có nhu cầu bổ sung nội dung chứng nhận. (TTHC mức 2)

Thủ tục

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật thủy sản đối với cơ sở có nhu cầu bổ sung nội dung chứng nhận. (TTHC mức 2)

Trình tự thực hiện

- Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ: Nếuhồ sơ không đầy đủ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đầy đủ theo quy định, nếu hồ sơ đầy đủ thìtiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn thu phí, lệ phí sau đó chuyển hồ sơ cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Thọ (Phòng Thú y)

- Phòng Thú y thẩm định hồ sơ: Nếu hồ sơ không hợp lệ thì yêu cầu tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ; nếu hồ sơ hợp lệ thì phòng chuyên môn trình Lãnh đạo Chi cục thành lập Đoàn đánh giá.

- Đoàn đánh giá tiến hành kiểm tra, đánh giá các điều kiện tại cơ sở:

+Đánhgiá kiến thức và thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, nuôi trồng thủy sản về dấu hiệu bệnh lý, xử lý tình huống khi cơ sở xuất hiện bệnh đăng ký chứng nhận.

+ Thực trạng sức khỏe động vật; việc áp dụng các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn mối nguy dịch bệnh từ bên ngoài và bên trong cơ sở.

+ Kết quả thực hiện Kế hoạch giám sát theo quy định.

+ Kết quả công tác quản lý hoạt động thú y tại cơ sở.

- Sau khi kết thúc việc kiểm tra, đánh giá tại cơ sở, Chi cục Chăn nuôi và Thú y cấp Giấy chứng nhận CSATDBĐV cho cơ sở đạt yêu cầu; trường hợp không cấp Giấy chứng nhận, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do và hướng dẫn cơ sở khắc phục các nội dung chưa đạt yêu cầu.

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ

Cách thức thực hiện

- Cách thức nộp:

+ Nộp trực tuyến trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh: http://dichvucong.phutho.gov.vn.

+ Thông qua dịch vụ bưu chính công ích (trừ các thủ tục hành chính thuộc danh mục không thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định).

+ Nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ

(Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến, tổ chức, cá nhân vẫn phải đồng thời nộp/gửi hồ sơ bản chính về Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ).

- Cách thức nhận: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả:

+ Nhận trực tuyến.

+ Qua dịch vụ bưu chính công ích.

+ Nhận trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Nông nghiệp & PTNT - Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Phú Thọ

- Địa chỉ: Đường Trần Phú, Phường Tân Dân- TP.Việt Trì - tỉnh Phú Thọ.

- Điện thoại: 02102.222.555; Website: http://dichvucong.phutho.gov.vn

Thời gian nhận hồ sơ: Giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh (Phụ lục VIa, ban hành kèm theo Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT);

+ Báo cáo kết quả giám sát.

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết

17 ngày làm việc

Đối tượng thực hiện

Cơ sở sản xuất giống thủy sản, cơ sở nuôi trồng thủy sản thương phẩm trong nước và nước ngoài có hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chọn lĩnh vực

Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Phú Thọ.

Kết quả thực hiện

Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh. Thời hạn của Giấy chứng nhận: 05 năm.

Chi phí

Phí thẩm định, đánhgiá: 300.000 đồng/lần (Theo Thông tư số 101/2020/TT-BTC ngày 23/11/2020 của Bộ Tài chính).

Mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đăng ký chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật (Theo Phụlục Via ban hành kèm theoThôngtư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật).

Yêu cầu

* Cơ sở sản xuất giống thủy sản:

+ Người trực tiếp tham gia sản xuất thủy sản giống phải có kiến thức về bệnh mà cơ sở đang thực hiện giám sát, đăng ký chứng nhận an toàn dịch bệnh;

+ Có Phòng thử nghiệm được chỉ định hoặc hợp đồng với Phòng thử nghiệm được chỉ định đủ năng lực xét nghiệm đối với bệnh mà cơ sở đăng ký chứng nhận an toàn dịch bệnh.

* Đối với Cơ sở nuôi động vật thủy sản thương phẩm

+ Người trực tiếp nuôi động vật thủy sản phải có kiến thức về bệnh mà cơ sở đang thực hiện giám sát.

+ Có Phòng thử nghiệm được chỉ định hoặc hợp đồng với Phòng thử nghiệm được chỉ định đủ năng lực xét nghiệm đối với bệnh mà cơ sở đăng ký chứng nhận an toàn dịch bệnh.

+ Cơ sở đã thực hiện giám sát theo quy định. Không có động vật thủy sản mắc bệnh đăng ký chứng nhận an toàn trong ít nhất 06 (sáu) tháng trước thời điểm nộp hồ sơ đăng ký.

Cơ sở pháp lý

- Luật Thú y, 2015;

-Thông tư số 14/2016/TT-BNNPTNT ngày 02 tháng 6 năm 2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định về vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh động vật.

-Thông tư số 101/2020/TT-BTC ngày 23/11/2020 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y.

- Thông tư số 283/2016/ TT-BTC ngày 14/11/2016 của Bộ tài chính quy định khung giá dịch vụ tiêm phòng, tiêu độc, khử trùng cho động vật, chẩn đoán thú y và dịch vụ kiểm nghiệm thuốc dùng cho động vật.

- Quyết định số 2096/QĐ- UBND ngày 19/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ về việc thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ.