Kết quả công tác tiếp dân, giảI quyết đơn khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2010 của Thanh tra Sở TN & MT
Trong 6 tháng Thanh tra cùng Lãnh đạo Sở tiếp 87 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, đề nghị, thỉnh cầu, nội dung chủ yếu là công dân khiếu nại việc giải quyết của UBND cấp huyện chưa thoả đáng việc áp giá bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất phục vụ lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng; Công tác cấp giấy CNQSDĐ; Việc khai thác khoáng sản và gây ô nhiễm môi trường của một số cơ sở sản xuất kinh doanh hoặc đề nghị giải thích, giải đáp một số chính sách có liên quan đến lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Thông qua công tác tiếp dân, Lãnh đạo và Thanh tra Sở đã kịp thời giải thích, giải đáp những bức xúc, vướng mắc của công dân.
Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã nhận 71 đơn, trong đó: đơn về lĩnh vực Đất đai 60 đơn; đơn về lĩnh vực Môi trường 08 đơn; đơn về lĩnh vực Khoáng sản 02 đơn. Trong tổng số đơn nhận, có 15 đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh giao cho Sở TN&MT xem xét, giải quyết. Số đơn trên đã được giải quyết kịp thời đạt 100% so với số đơn phải giải quyết.
Nhìn chung, việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, đúng thẩm quyền, không có tái khiếu, tái tố. Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, lãnh đạo Sở TN&MT đối với công tác Thanh tra của Sở. Mặt khác trong quá trình thụ lý, xác minh được công khai dân chủ và vận dụng đúng pháp luật, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thanh tra Sở với các cấp, các ngành trong việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.
Phát huy kết quả 6 tháng đầu năm đã đạt được, Thanh tra Sở TN&MT tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2010.
Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở đã nhận 71 đơn, trong đó: đơn về lĩnh vực Đất đai 60 đơn; đơn về lĩnh vực Môi trường 08 đơn; đơn về lĩnh vực Khoáng sản 02 đơn. Trong tổng số đơn nhận, có 15 đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh giao cho Sở TN&MT xem xét, giải quyết. Số đơn trên đã được giải quyết kịp thời đạt 100% so với số đơn phải giải quyết.
Nhìn chung, việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục, đúng thẩm quyền, không có tái khiếu, tái tố. Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ, lãnh đạo Sở TN&MT đối với công tác Thanh tra của Sở. Mặt khác trong quá trình thụ lý, xác minh được công khai dân chủ và vận dụng đúng pháp luật, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thanh tra Sở với các cấp, các ngành trong việc giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo.
Phát huy kết quả 6 tháng đầu năm đã đạt được, Thanh tra Sở TN&MT tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo 6 tháng cuối năm 2010.
Tác giả bài viết: Đỗ Hiển - Thanh tra Sở