Nhảy đến nội dung

Hội nghị tập huấn Kiến thức marketing và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Nghe bài viết Play Pause

Trong xu hướng phát triển xã hội hiện nay nền kinh tế thị trường ngày càng hội nhập sâu rộng, hoạt động sản xuất nông nghiệp không chỉ dừng ở việc tạo ra sản phẩm mà còn đòi hỏi người nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp phải có kiến thức, kỹ năng trong việc quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm. Kiến thức marketing và phát triển thị trường nông sản sẽ trở thành yếu tố then chốt giúp người nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm, mở rộng kênh tiêu thụ và nâng cao thu nhập.


Toàn cảnh các học viên tham gia lớp Tập huấn kiến thức marketing và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thực hiện chương trình phối hợp đào tạo năm 2025, từ ngày 13/10 đến 15/10/2025, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Phú Thọ tổ chức lớp Tập huấn kiến thức marketing và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật, thành viên HTX, nông dân trên địa bàn tỉnh. 

          Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên được Tiến sỹ Đồng Đại Dũng, Giảng viên Trường Đại học Quốc Gia truyền tải các kiến thức cơ bản về phát triển sản phẩm, maketing số, thị trường tiêu thụ, cách tạo lập và vận hành gian hàng trên nền tảng mạng xã hội. Từ đó giúp học viên thay đổi tư duy trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nắm bắt kịp thời các xu thế sản xuất như: xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đầu vào - đầu ra cho các loại sản phẩm, cách thức tìm kiếm thị trường… để từ đó chủ động trong việc xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Thông qua lớp tập huấn các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết về marketing, giúp học viên hiểu rõ vai trò của marketing trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Nhận thức được tầm quan trọng của việc định hướng thị trường trước khi tổ chức sản xuất, các kỹ năng trong hoạt động quảng bá, xúc tiến sản phẩm nông sản. Từ đó thay đổi nhận thức về phương thức sản xuất cho người dân, nâng cao giá trị sản phẩm nông sản.

Tham gia lớp tập huấn các học viên còn được tham quan cơ sở sản xuất của HTX Mì gạo Hùng Lô, phường Vân Phú, tỉnh Phú Thọ

Cũng trong chương trình lớp tập huấn, ngoài những kiến thức về lý thuyết, các học viên còn được tham quan cơ sở sản xuất của HTX Mì gạo Hùng Lô, đơn vị có sản phẩm được cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ và công nhận nhãn hiệu tập thể “Mì gạo Hùng Lô”, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp Quốc gia (sản phẩm OCOP 5 sao). Đây là mô hình thiết thực với chủ đề tập huấn của lớp học.

Sản phẩm Mì gạo Hùng Lô của HTX Mì gạo Hùng Lô là một trong hai sản phẩm được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia của tỉnh Phú Thọ

Chương trình tập huấn được các học viên đánh giá cao, nội dung phù hợp với nhu cầu và xu thế sản xuất nông nghiệp hiện nay. Với những kiến thức được tiếp thu qua chương trình tập huấn trên giúp học viên thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp, nắm bắt kịp thời các xu thế sản xuất góp phần nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp. Đây sẽ là nền tảng quan trọng giúp nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp nông sản tự tin hơn trong việc kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó góp phần nâng cao giá trị chất lượng nông sản của địa phương.

Hồng Đức - Trung tâm Khuyến nông