Nhảy đến nội dung

TÌNH HÌNH TIẾP NHẬN VÀ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC LĨNH VỰC ĐẤT ĐAI TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Nghe bài viết Play Pause
Với tổng số 1607 thủ tục hành chính trong đó lĩnh vực đất đai có 32 thủ tục. Việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động là một bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính so với việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” như trước đây. Qua đó các cá nhân, tổ chức có thể lựa chọn hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, hoặc nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến tại Cổng dịch vụ công: hanhchinhcong.phutho.gov.vn. Tại đây người nộp hồ sơ có thể theo dõi tiến trình thụ lý hồ sơ và nhận kết quả theo 3 cách: nhận kết quả trực tuyến, nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ chuyển phát nhanh và nhận kết quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công.

Đặc biệt, hệ thống cho phép các cá nhân, tổ chức đánh giá trực tiếp về thái độ phục vụ của từng cán bộ trung tâm và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính nhằm phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động hiện chưa có hồ sơ nào thuộc lĩnh vực đất đai được nộp theo hình thức trực tuyến tại Cổng dịch vụ công; các cá nhân, tổ chức đều lựa chọn hình thức nộp và nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Các cán bộ tại trung tâm đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, có kỹ năng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Các thủ tục hành chính đã được rút ngắn thời hạn giải quyết, quy trình giải quyết thủ tục hành chính công khai, minh bạch giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giảm thiểu phiền hà cho các cá nhân, tổ chức; 100% hồ sơ trong lĩnh vực đất đai được giải quyết trước và đúng hạn.

Tác giả bài viết:  Nguyễn Phương Thảo-Văn phòng đăng ký QSDĐ